Người cung Thiên Bình yêu thích cái đẹp và sự hài hòa, cũng rất nhân từ và giàu lòng đồng cảm, bản tính thiện lương hòa nhã, chu đáo, bình tĩnh không hoảng hốt. Do chịu sự ảnh hưởng của Sao Kim (điểm này giống với Cung Kim Ngưu. Sao Kim trưởng quản sự thu hoạch phong phú trong tình yêu, sắc đẹp, hôn nhân và tiền bạc), có năng lực lý giải tuyệt vời và khả năng đánh giá trong nghệ thuật, nhưng họ lại thường xem mọi thứ giống như nghệ thuật hay trò chơi, và dùng phương cách lưỡng diện nhất thể để thể hiện.

dac-trung-thien-binh

Thiên Bình cũng là cung hoàng đạo nhiều trai “xinh” gái đẹp nhất, cũng có tài năng sáng tác, mối nhân duyên và tài ăn nói cũng rất tốt. Họ nhìn nhận vấn đề rất khách quan, thường đặt bản thân suy nghĩ vì người khác, họ cũng rất hướng ngoại, tình cảm phong phú, họ nhìn nhận tình yêu là thứ duy nhất của tất cả. Là người thuộc về cộng đồng, nhưng có lúc cũng tỏ ra đa sầu đa cảm, nhưng đó cũng là một trong những nét quyến rũ của họ. Đồng thời họ cũng là người có khả năng giữ bí mật nhất, điều đó cũng giống như việc họ che giấu sự nhiệt tình cuồn cuộn ở trong lòng của chính mình vậy.

Bản tính người cung Thiên Bình thuộc chủ nghĩa hiện thực và chủ nghĩa lý tưởng, tính cách cực đoan mâu thuẫn, xáo trộn liên hồi; họ vừa là Sứ giả hòa bình đồng thời cũng là Chiến sĩ, và cũng là một người có khí thái cao sang, công bằng, liêm chính và cảm tính.

Bề ngoài cốt cách lãng mạn nhưng bên trong rất thực tế

Khi vừa rơi vào mối tình với người cung Thiên Bình, bạn tình cho rằng mọi thứ quá lãng mạn và đẹp đẽ làm sao ! Nhưng tính cách coi trọng thực tế của họ sẽ dần được hiện ra rõ ràng, nếu như hai người chỉ có thể yêu nhau nhưng không thể hòa hợp sống cùng nhau, họ sẽ nhanh hơn bạn một bước để đối diện với thực tế và đưa ra “lời khuyên” chia tay.

Dùng hai chữ lời khuyên như trên là muốn biểu thị người cung Thiên Bình luôn chia tay theo phương thức thỏa thuận, như vậy mới tương đối yên ổn. Trên thực tế, khi Thiên Bình chia tay với người yêu để lộ ra sự rối loạn tinh thần đã khiến khung cảnh yên ổn dường như đã trở thành một điều viển vông mà thôi.

Ngoại hình và vóc dáng cũng đủ để quyến rũ mê hoặc người cung Thiên Bình ^^. Thậm chí họ rõ ràng biết tình yêu của cả hai đang có vấn đề lớn, nhưng vẫn do vì chết mê chết mệt với vóc dáng hay ngoại hình của đối phương mà trì hoãn hoặc không thể ra nổi quyết định chia tay.

Luôn thổn thức với người có học tốt bụng

Nhạy cảm và quan tâm đến cảm nhận của người khác là ưu điểm của cung Thiên Bình. Nhưng quá lo nghĩ về cảm xúc của người khác, sẽ gây nguy hại cho bạn thân. Một Thiên Bình không hiểu nghệ thuật từ chối sẽ khiến họ thường đứng ngồi không yên. Trong môi trường khốn khó, người cung Thiên Bình sẽ khó có cách nào thi triển sở trường, dần dà sẽ trở nên nhát gan, hèn yếu, chạy trốn thực tế. Tìm kiếm khoảng trời riêng thuộc về bản thân, làm việc trong môi trường phù hợp mới có thể khiến Thiên Bình đạt được một cơ thể bình thường và tâm trí phát triển.

Chuyện gì cũng đòi hỏi sự công bằng, cũng cật lực phản đối những chuyện bất công, đó là điểm cung Thiên Bình khiến người ta yêu mến nhất. Họ có thái độ rất kịch liệt với những chuyện không hợp lý, không hẳn là phẫn nộ, mà là thờ ơ dĩ đối.

Họ rất nhấn mạnh tri thức cuộc sống, thích đọc những đầu sách mang tính chuyên ngành. Luôn thổn thức với người có học tốt bụng. Vì họ không tin rằng thế giới này có chân lý, nhưng lại chân thành hi vọng khi có ai tìm ra chân lý và đem tới cho họ để mở mang đầu óc một lần.

Họ sẽ không đi hàng vạn dặm để tìm kiếm cái gọi là “Thiên Đường” – Elysium ở chốn nhân gian, nhưng sẽ tìm hàng trăm góc độ để quan sát “Thiên Đường” trong mắt người khác, để xem có thật là có một thế giới mang tên “Thiên Đường” hay không.

Rối loạn tinh thần

Thiên Bình rất nhạy cảm, chỉ cần một làn gió nhẹ cũng đủ khiến họ “lay động”. Tâm tư người cung Thiên Bình thật đúng với một chiếc cân nhạy. Họ cứ ngập ngừng giữa sấp và ngửa, trái và phải; tần số dao động cực cao, biên độ rất nhỏ. Đừng nên nói người Thiên Bình mắc chứng rối loạn tinh thần, vì ngay cả người sống với họ cũng sẽ bị “nhiễm” đến loạn thần kinh ấy chứ. Đừng bao giờ vì sự rối loạn tinh thần của Thiên Bình mà nghĩ rằng họ rối loạn về ngôn ngữ hay hành vi.

Chẳng qua họ thường hay lo nghĩ, bất an về tinh thần, dễ bị sợ hãi, chịu không nổi những can thiệp về tinh thần. Mà những điều này bạn có lẽ chỉ có thể tìm được một chút manh mối từ cặp mắt của họ thôi, bởi họ sẽ kìm nén tình cảm thật sự của bản thân.

Nếu như ở ngoài mặt họ thể hiện trạng thái dễ cáu kỉnh hoặc chứng loạn thần tâm căn Hysteria, đó có lẽ là do họ đã kìm nén đến hết mức có thể rồi, những việc nói và làm của họ khi đó sẽ giống như một trận “cuồng phong bão táp” đang càn quét hướng vào bạn. Thậm chí bạn cho rằng họ không nói lý lẽ, họ cũng sẽ không giải thích nhiều đâu.

Không thích ra quyết định, nhưng thường trong bộ dạng đang phải ra những quyết định hệ trọng nào đó

Nếu như bạn có người bạn Thiên Bình đang gặp vấn đề khó khăn cần nhờ bạn giải quyết, tốt nhất bạn nên cung cấp cho Thiên Bình vài phương án giải quyết, và để họ tự thân ra đáp án phù hợp nhất với chính mình. Nhưng trước hết bạn hãy phân tích cho họ thấy cái được và mất, lợi và bất lợi, càng chi tiết càng tốt.

Nếu như bạn chỉ giúp họ tìm ra một phương hướng duy nhất, đồng nghĩa với việc bạn đang chả giúp gì cả. Dòm trước ngó sau hay suy đi nghĩ lại cân nhắc tới lui là đặc trưng lớn của người cung Thiên Bình, về điểm này sẽ chẳng ai kín kẽ hơn họ nữa rồi. Nhưng bản thân Thiên Bình lại thường nghĩ ra một mớ “vớ vẩn”, khiến họ phiền não khổ sở, rồi cuối cùng chẳng thể quyết định được gì, hoặc giả cắn răng quyết định bừa một cái cho xong.

Chính vì lẽ đó, việc quyết định hay không quyết định đều luôn ám ảnh họ. Bạn cũng có thể nói rằng, họ là một người không thích ra quyết định. Nhưng, nói cũng kỳ lạ, không phải bạn thường xuyên thấy họ trong bộ dạng như thể đang phải ra quyết định trọng đại nào đó chăng?

Bởi vậy, thường thì không coi cung Thiên Bình là người biết hưởng thụ cuộc sống một cách trọn vẹn, nhưng mặt khác họ rất theo đuổi sự hưởng thụ đầy đủ trong cuộc sống.

Thành thật, hiền hòa, giàu lòng đồng cảm và xem trọng tình cảm, xử thế đòi hỏi công bằng và trung dung, không thiên kiến. Sở trường giao tiếp, một người bạn khao khát chia sẻ những vui vẻ hạnh phúc, coi trọng hôn nhân, không ghen tuông phi lý. Yêu thích suy luận, tranh luận về những sự vật sự việc đẹp đẽ, tính thẩm mỹ rất cao, ghét những thứ thô tục. Có chuyện gì hãy thử hỏi sự cảm nhận của người bạn đời nhiều hơn, để giảm thiểu những trách móc dồn nén do sự bất cẩn. Khi người phụ nữ cố gắng nỗ lực vì nghệ thuật hãy nhớ nhìn lại gia đình của mình.